ผลการเรียนรู้ (Learning Outcomes)
ผลการเรียนรู้
เป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความสามารถในการเรียนรู้
ทัศนคติ ทักษะด้านปัญญา
รวมไปถึงความรู้ของผู้เรียน อันเกิดจากการเรียนรู้ของผู้เรียนทั้งใน และนอกห้องเรียน อย่างไรก็ตาม ผลการเรียน
นอกจากจะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในการเรียนแล้ว
ยังเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในการสอนของครูอีกด้วย
โดยผลการเรียนนั้น จะต้องมีเกณฑ์ที่วัดได้ ครอบคลุมทั่วถึงทั้งในแง่ของสาระความรู้
และการนำไปใช้
ตัวอย่างระดับผลการเรียนและผลการเรียนตามระเบียบิ ของโรงเรียนขนาดมอญพิทยาคม จังหวัดสุรินทร์
ระดับผลการเรียน
|
ความหมาย
|
ช่วงคะแนนเป็นร้อยละ
|
4
3.5
3
2.5
2
1.5
1
0
|
ผลการเรียนดีเยี่ยม
ผลการเรียนดีมาก
ผลการเรียนดี
ผลการเรียนค่อนข้างดี
ผลการเรียนน่าพอใจ
ผลการเรียนพอใช้
ผลการเรียนผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำ
ผลการเรียนต่ำกว่าเกณฑ์
|
80-100
75-79
70-74
65-69
60-64
55-59
50-54
0-49
|
ผลการเรียนแสดงด้วยตัวอักษร
มส หมายถึง ไม่มีสิทธิ์เข้ารับประเมินผลปลายภาคเรียน
ร หมายถึง รอการตัดสินหรือยังตัดสินไม่ได้
ผ หมายถึง ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมถึงร้อยละ 80 ของเวลาทั้งหมดที่จัดกิจกรรมของแต่ละภาคเรียน และผ่านจุดประสงค์สำคัญ
มผ หมายถึง ไม่ผ่านเกณฑ์ การประเมิน โดยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมไม่ถึงร้อยละ 80 ของเวลาทั้งหมดที่จัดกิจกรรมของแต่ละภาคเรียน และไม่ผ่านจุดประสงค์สำคัญตามที่กำหนด
มก หมายถึง เรียนโดยไม่นับหน่วยการเรียน มีเวลาเรียนครบร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด
รายวิชาที่ได้ "ร" หรือ "มส" หมายถึงรายวิชาที่ยังไม่มีการตัดสินผลการเรียน
ร หมายถึง รอการตัดสินหรือยังตัดสินไม่ได้
ผ หมายถึง ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมถึงร้อยละ 80 ของเวลาทั้งหมดที่จัดกิจกรรมของแต่ละภาคเรียน และผ่านจุดประสงค์สำคัญ
มผ หมายถึง ไม่ผ่านเกณฑ์ การประเมิน โดยมีเวลาเข้าร่วมกิจกรรมไม่ถึงร้อยละ 80 ของเวลาทั้งหมดที่จัดกิจกรรมของแต่ละภาคเรียน และไม่ผ่านจุดประสงค์สำคัญตามที่กำหนด
มก หมายถึง เรียนโดยไม่นับหน่วยการเรียน มีเวลาเรียนครบร้อยละ 80 ของเวลาเรียนทั้งหมด
รายวิชาที่ได้ "ร" หรือ "มส" หมายถึงรายวิชาที่ยังไม่มีการตัดสินผลการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น